Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024
Tin nóng
HomeInternetRác Group trên Facebook hay sự thiếu cẩn trọng của người dùng

Rác Group trên Facebook hay sự thiếu cẩn trọng của người dùng

Không nói đến sự mất an toàn thông tin của bạn khi tham gia các mạng xã hội ảo, ở đây, đề cập thẳng vào Facebook.
Gần đây, nhiều bạn bè của than vãn tự dưng bị add vào cái group vơ vẩn nào đó, rồi lại còn bị “chửi, mắng” vì có nhiều group ăn nói thô tục.
Sau một hồi kiểm tra thì chúng tôi nhận thấy các nạn nhân đa phần đều “chơi” một kiểu như sau:

Ứng dụng Facebook kiểu "thủ công" này là một dạng lừa đảo

Ứng dụng kiểu “thủ công” này là một dạng

THỰC HƯ
Khi các bạn truy cập http://pastebin.com/raw.php?i=nEVVDSKr (theo ví dụ ở trên), thực tế là bạn đang nhìn thấy một đoạn script nhỏ. Script này sẽ tự động select all toàn bộ friend của bạn và add vào group nằm trong bước 2 ở trên.
có điểm dở là nếu add ai đó vào group thì không cần phải được sự cho phép của người đó. Các group đã lợi dụng điều này và sự thiếu hiểu biết của người dùng để mời bạn bè tham gia “chơi” một vài nghe tên rất “hấp dẫn”. Bản thân cực kỳ thấy phản cảm với các hoàn toàn vơ vẩn này.

Đây là một status "mời" gọi chơi một ứng dụng mà thực ra nó không phải là ứng dụng

Đây là một status “mời” gọi chơi một mà thực ra nó không phải là ứng dụng

NGƯỜI DÙNG NÊN LÀM GÌ
Đứng ở góc độ cá nhân, thực sự không hiểu sao nhiều người dùng lại “khoái” chơi mấy trò vơ vẩn trên facebook. Nhiều bạn thực sự không hiểu được những gì đằng sau các ứng dụng đó và vô tình tiếp tay cho những kẻ săn lùng “like” và “comment” hay “member”.
Thiết nghĩ, bản thân người dùng nên tự trang bị thêm cho mình sự “nghi ngờ” khi tham gia môi trường mạng đầy rẫy hiểm nguy. Chúng ta cần phải xem xét kỹ các trước khi chơi bất cứ một ứng dụng, cần phải xem nó sẽ làm những gì với tài khoản cá nhân và thông tin của chính mình. Đây là những điều cơ bản để bảo vệ chính bạn.
Đối với những bạn đã “được chơi” ứng dụng, các bạn nên quay lại cái nơi đã “mời” bạn chơi và report group đó. Report group là cách tốt nhất để loại bỏ những group/ rác trên và tránh cho nhiều người khác bị làm phiền.

Report Group xấu để trả lại sự trong sạch trên Internet

Report Group xấu để trả lại sự trong sạch trên Internet

Cuối cùng, bạn có thể nhẹ nhàng rời khỏi group đấy mà không cần bận tâm đến thiên hạ “sống chết” ra sao.

cPanel.vn

Bình luận

bình luận